SKILMÁLAR
INNANLANDSFLUG:
Fargjaldareglur
Miði fæst ekki endurgreiddur ef farþegi mætir ekki í bókað flug, á það allaf við og er
óháð því hvaða fargjald var bókað.
-Farangur 20 kg innritaður farangur fylgir, hámark 158 cm að umfangi ( lengd + breidd + hæð) auk lágmarks handfarangurs, s.s. lítil handtaska, tölvutaska eða myndavél, að hámarki 4 kg.
-Breytingar Ekkert breytingargjald fyrir fyrstu breytingu, gildir þar til 24 klst. fyrir brottför. Aðrar breytingar kr. 2.000.- + fargjaldamunur ef við á.
-Afbókanir Ekkert afbókunargjald nema ef innan við 24 klst i brottför þá kr 4.000.- kr.
Barnagjöld
Börn 2-11 ára 50% afsláttur af því fullorðinsgjaldi sem í boði er á tiltekið flug.
Ungbörn (0-24 mánaða) 90% afsláttur af því fullorðinsgjaldi sem í boði er á tiltekið flug.
Sömu fargjaldareglur gilda fyrir barna/ungbarnafargjöld og fyrir fullorðna en þegar ferðast er með ungbarn er leyfilegt að ferðas með annað hvort kerru eða bílstól til viðbótar við 20 kg. tösku sem innifalin er í miðanum, má þó að hámarki vera 20 kg. Alla viðbótarþjónustu þarf að bóka með amk. dags fyrirvara á skrifstofu Norlandair í síma 414-6960
GRÆNLANDSFLUG:
Sömu reglur og fyrir innanlandsflug nema afbókunargjald er 30%
FERÐA OG SAMNINGSSKILMÁLAR VEGNA FARÞEGAFLUTNINGA
Ferða- og samningsskilmálar Norlandair vegna farþegaflutninga
VARÐAR RAFRÆNA FARSEÐLA SEM NORLANDAIR GEFUR ÚT
ATHUGIÐ: Ef ferð farþega er heitið til annars lands kunna að gilda ákvæði Varsjársamnings, en sá samningur kveður á um og takmarkar að jafnaði ábyrgð flugfélags á dauða eða meiðslum, ásamt tapi farangurs eða skemmdum. Ef um innanlandsflutning er að ræða gilda ákvæði loftferðalaga um ábyrgðartakmörkun.
Sjá nánar: Tilkynning um takmörkun ábyrgðar.
SAMNINGSSKILMÁLAR
1. Í samningi þessum merkir orðið Varsjársamningurinn alþjóðasamning um samræmingu nokkurra reglna um loftflutning milli landa, er undirritaður var í Varsjá 12. október 1929, eins og honum var breytt í Haag 28. september 1955, sbr. lög nr. 41/1949, með síðari breytingum. Með loftferðalögum er átt við lög um loftferðir nr. 60/1998, með síðari breytingum.
Farþega getur þá verið neitað um borð í áframhaldandi flug og kann að vera sóttur til saka fyrir brot sem framin voru um borð í flugvélinni. Norlandair áskilur sér rétt til að synja hverjum þeim um flutning, sem aflað hefur sér farseðils í trássi við gildandi lög eða gjaldskrár flugfélags, reglur eða reglugerðir og á það líka við um farmiða sem aflað er með stolnum greiðslu- og eða stolnum inneignarkortum og svo framvegis
Farangur
Af öryggisástæðum eru takmarkað hvað má taka með bæði sem innritaðan farangur sem og í handfarangur. sjá nánar um HÉR. Gættu þess að farangur sé í samræmi við reglur og ef þú ert í vafa þá ráðfærðu þig við starfsfólk flugfélagsins.
TILKYNNING UM TAKMÖRKUN ÁBYRGÐAR Á FARANGRI
Ekki má setja eftirfarandi hluti í innritaðan farangur: Skartgripi, verðmæta málma, tölvur, rafmagnstæki, framseljanleg bréf eða önnur verðmæti, viðskiptaskjöl, vegabréf, eða önnur persónutengd skjöl, viðskiptaleg sýnishorn, blautan fatnað og aðra blauta hluti sem geta skemmt út frá sér annað innihald farangurs. Ábyrgð vegna taps, tafa eða skemmda á farangri takmarkast við 1150 SDR. Norlandair ber ekki ábyrgð á missi, skemmdum eða seinkun á afhendingu brothættra eða viðkvæmra hluta (s.s. gler, postulín, myndum o.s.frv.), peningum, skartgripum, silfurmunum, forngripum, og svipaðra verðmætra hluta, framseljanlegum bréfum, heimildarskírteinum eða öðrum verðmætum viðskiptaskjölum, vegabréfum og öðrum persónuskilríkjum eða sýnishornum (s.s. vegna vörukynninga), matvælum í farangri né skemmdum sem mætvæli í farangri kunna að valda, hverskonar skemmdum á innihaldi sem fljótandi vökvi í farangri kann að valda, rafmagnstækjum hvers konar (s.s. tölvur, útvörp, myndavélar o.s.frv.), hvers konar hlutum sem eru ekki vel innpakkaðir (s.s. snjóbretti, skíði, hjól, kerrur, vagnar,barnabílstólar o.s.frv.) eða lyfjum sem eru hluti af farangri farþega, hvort sem er með eða án vitneskju flugfélagsins. Hvers konar hlutum sem eru festir utan á farangur og hafa skemmst eða tapast. Tjón sem tengist, tapi, töfum eða skemmdum á farangri er ekki á ábyrgð félagsins, (s.s. vegna viðskiptafunda, o.s.frv.). Hlutir sem farþegi er með sem handfarangur eru á hans ábyrgð.
Eftirtalda hluti má flytja kostnaðarlaust til viðbótar við innritaðan farangur:
- Veski eða handtaska sem er í samræmi við venjulegan ferðaklæðnað og er ekki notuð undir hluti sem munu annars flokkast undir farangur.
- Yfirhöfn, sjal, slá eða teppi.
- Regnhlíf eða göngustafur.
- Lítil myndavél eða sjónauki.
- Sanngjarnt magn af lesefni fyrir flugferðina.
- Ungbarnamatur til neyslu í vélinni og burðarstóll.
- Hjólastól sem er hægt að leggja alveg saman (sem þarf í flestum tilvikum að hafa í farangursrými), hækjur eða spelkur eða önnur hjálpartæki sem farþegi þarf að nota, svo framarlega sem farþegi er háður þeim.
Öryggiseftirlit
Öryggiseftirlit er á flestum flugvöllum. Við slíkt eftirlit geta staðaryfirvöld lagt hald á hluti sem óheimilir eru í flugi t.d. vasahnífa og aðra hluti sem taldir eru hættulegir. Til að forðast hugsanleg óþægindi mælum við með að slíkum hlutum sé pakkað með skráðum farangri.
Farangursleiðbeiningar
Í farangri mega ekki vera hlutir
- sem eru líklegir til að verða fyrir hnjaski í flugvél,
- sem gengið er frá á ófullnægjandi hátt og
- sem bannað er að flytja samkvæmt lögum eða reglugerðum sérhvers ríkis sem flogið er til, frá eða yfir.
Af öryggisástæðum má ekki flytja eftirtalda hluti í lestar- og handfarangri, athugið að ekki er um tæmandi lista að ræða:
- Lofttegundir á þrýstikútum (eldfimar, ekki eldfimar eða eitraðar).
- Ætandi efni (t.d. sýrur, basa og blautar rafhlöður).
- Sprengiefni, skotvopn, hergögn, flugelda og blys.
- Eldfima vökva eða föst efni (t.d. kveikjara og upphitunareldsneyti, eldspýtur og aðra hluti sem auðveldlega kviknar í).
- Úðaefni sem innihalda lakk, leysiefni og hreinsiefni.
- Tærandi efni (t.d. bleikiefni og peroxíð).
- Eiturefni.
- Geislavirk efni.
- Kvikasilfur og segulmagnað efni.
- Rafmagnsbúnaður með lithíum rafhlöðum. Getur skapað íkveikjuhættu og er því farið fram á að smábúnaður með lithíum rafhlöðum s.s. rafsígarettur, farsímar, leikjatölvur o.s.frv. sem og vararafhlöður séu í handfarangri.
- Svifbretti (hoverboards, balance wheels, scooters) sem ganga fyrir litíum rafhlöðum
- Aðra hluti sem geta stefnt öryggi flugvélarinnar, persónum eða eignum í hættu. Lyfjum og snyrtiáhöldum í litlu magni (t.d. hárspreyi og ilmvötnum) sem eru nauðsynleg fyrir ferðina er ráðlegt að pakka með handfarangri.
Mundu að læsa ferðatöskum til að koma í veg fyrir að þær opnist.
Vinsamlegast merktu allan farangur með nafni og heimilisfangi svo auðveldara sé að þekkja hann aftur. Merkispjöld fást í flugstöðvum.
Tilkynning um takmörkun ábyrgðar
Millilandaflug
Hér með tilkynnist farþegum, sem eru á leið til áfangastaðar í öðru landi en upprunalandinu, að um ferðina kunna að gilda ákvæði Varsjársamningsins, meðal annars hvað varðar ábyrgðartakmörkun vegna dauða, líkamstjóns eða tjóns á farangri. Venjulega er hægt að afla sér aukatryggingar með því að kaupa vátryggingu hjá tryggingarfélögum. Takmörkun á ábyrgð flugfélagsins samkvæmt Varsjársamningnum hefur ekki áhrif á slíka vátryggingu.
Innanlandsflug
1. Reglur um líkamstjón
Ef farþegi lætur lífið eða hlýtur líkamsmeiðsl eða heilsutjón af völdum slyss og flytjandi leiðir sönnur að því að sá sem fyrir tjóninu varð hafi sjálfur verið valdur eða samvaldur að því, má færa skaðabætur niður eða fella þær niður. Við sömu aðstæður skal flytjandi laus úr ábyrgð ef hann leiðir sönnur að því að hann sjálfur og starfsmenn hans hafi gert allar nauðsynlegar varúðarráðstafanir til þess að afstýra tjóni eða það hafi eigi verið á þeirra valdi. Þó er flugrekenda aðeins heimilt að bera síðari málsvörn fyrir sig ef höfuðstóll bótaskyldrar tjónsfjárhæðar fari fram úr jafnvirði 100.000 SDR í íslenskum krónum og er aðeins heimilt hvað varðar þann hluta sem fram úr áður greindum fjárhæðarmörkum fer.
Flugrekandi skal án tafar og ekki síðar en 15 dögum eftir að ljóst er hver hinn slasaði eða látni er inna af hendi fyrirframgreiðslu til að mæta bráðum fjárhagsþörfum og skal greiðslan taka mið af aðstæðum. Greiðsla þessi skal ekki vera lægri en sem nemur jafnvirði 15.000 SDR í íslenskum krónum vegna hvers farþega sé um dauðaslys að ræða. Það að inna fyrirframgreiðslu þessa af hendi jafngildir þó ekki viðurkenningu á ábyrgð og kemur til frádráttar við endanlegt uppgjör bóta vegna slyssins. Hún er einnig afturkræf ef flugrekandi sannar að farþegi hafi verið valdur eða samvaldur að slysinu eða að sá sem greiðsluna fékk hafi ekki átt lögvarið tilkall til hennar.
Heimilt er að gefa upp umfram verðgildi á einstaka hlutum.